Tóm tắt:
Sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học đã làm thay đổi cách thức làm việc, học tập, nghiên cứu của nhiều người. Vì vậy, trong những năm gần đây, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy - học đã và đang trở thành một xu thế phát triển mạnh mẽ ở các trường học, cấp học. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên là việc làm cần thiết. Nó giúp người học khai thác thông tin, kiến thức thông qua sự hỗ trợ của phần mềm công nghệ. Từ việc tìm hiểu ứng dụng của công nghệ thông tin đối với dạy học Vật lí, tác giả đề xuất một số giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin theo định hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên năm nhất học tập môn Vật lí tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên.
Tham khảo:
[1] Garcia, Angel Franco, (2000), The Interactive Physics Course on the Internet. Problems and Solutions. Computers and Education in the 21st Century. Springer, Dordrecht, pp.175-184.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể, Hà Nội.
[3] Li, B., Zhang, X., & Liu, D, (2004), Supporting Physics Classroom Teaching through the Internet. In New Horizon in Web-based Learning, pp. 180-188.
[4] Toback, D., Mershin, A., & Novikova, I, (2004), New Pedagogy for Using Internet-Based Teaching Tools in Physics Course. arXiv preprint physics/0408034.
[5] phet.colorado.edu.
[6] https://www.youtube.com/results?search_query=ph ysics+experiment.
Tạp chí: