Tóm tắt:
Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã triển khai thực hiện hơn 3 năm, thông qua việc dạy học theo sách giáo khoa mới. Theo yêu cầu của Chương trình, các giáo viên phải giúp học sinh phát triển phẩm chất và năng lực thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức, kĩ năng cơ bản, thiết thực, hiện đại; hài hòa đức, trí, thể, mĩ; chú trọng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề trong học tập và đời sống, vận dụng các phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục phát huy tính chủ động và tiềm năng của mỗi học sinh, các phương pháp đánh giá phù hợp với mục tiêu giáo dục và phương pháp giáo dục để đạt được mục tiêu của Chương trình. Nghiên cứu tình hình triển khai dạy học theo sách giáo khoa mới, trong đó có môn Toán lớp 3 tại các nhà trường là việc làm cần thiết nhằm phân tích, xác định, lí giải những thuận lợi và khó khăn trong quá trình dạy học, từ đó đề xuất một số kiến nghị giúp nâng cao hiệu quả dạy học theo chương trình và sách giáo khoa mới.
Tham khảo:
[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (04/9/2020), Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể.
[4] Đỗ Đức Thái (Chủ biên), (2018), Dạy học phát triển năng lực môn Toán tiểu học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[5] Trần Thúy Ngà, (7/2022), Một số vấn đề về sử dụng đa phương tiện trong dạy học môn Toán tiểu học (Chương trình 2018), Tạp chí Khoa học Giáo dục, tr.35-39.
[6] Các bộ sách Toán lớp 3 biên soạn theo Chương trình môn Toán 2018.
Tạp chí: