THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TOÁN ĐÁP ỨNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG MỸ ĐỨC A, HUYỆN MỸ ĐỨC, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TOÁN ĐÁP ỨNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG MỸ ĐỨC A, HUYỆN MỸ ĐỨC, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đào Thị My* dtmy@daihocthudo.edu.vn Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội 98 Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Nguyễn Minh Hồng nmhong3007@gmail.com Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội 98 Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Môn Toán ở cấp Trung học phổ thông đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển khả năng tư duy của học sinh, việc quản lí hoạt động dạy học môn Toán theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nghiên cứu này tập trung đánh giá thực trạng quản lí hoạt động dạy học môn Toán tại Trường Trung học phổ thông Mỹ Đức A, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Thông qua khảo sát cán bộ quản lí và giáo viên môn Toán, nghiên cứu phân tích các khía cạnh quản lí. Kết quả cho thấy, nhà trường đã có những nỗ lực tích cực trong việc triển khai chương trình mới, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục… Từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả dạy học môn Toán, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay
Từ khóa: 
Teaching management
mathematics
high school
General Education Program 2018
My Duc A High school.
Tham khảo: 

[1] Vi Hồng Quân, (2019), Quản lí hoạt động dạy học môn Toán ở các trường trung học cơ sở huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, Luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

[2] Nguyễn Việt Dũng, (2020), Quản lí dạy học môn Toán theo Chương trình phổ thông mới ở các trường trung học cơ sở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

[3] Trần Kiểm - Bùi Minh Hiền, (2006), Giáo trình Quản lí và lãnh đạo nhà trường, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[4] Nguyễn Văn Khải, (2023), Quản lí hoạt động dạy học môn Toán theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở các trường trung học phổ thông, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 1(282), 140-142.

[5] Đỗ Hoàng Mai, (2024), Biện pháp quản lí hoạt động dạy học môn Toán ở trường tiểu học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Hồng Đức, (68), 109–116.

Bài viết cùng số