[1] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2021), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Tập 1, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, Hà Nội.
[2] I.Ia. Lecne, (1977), Dạy học nêu vấn đề, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3] A.M. Machiuskin, (1972), Tình huống có vấn đề trong tư duy và trong dạy học, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[4] V.O. Kon, (1976), Những cơ sở của việc dạy học nêu vấn đề, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5] Phan Thị Hồng Vinh, (2010), Phương pháp dạy học giáo dục học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[6] Bùi Thanh Thủy, (12/2020), Vận dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề vào dạy đọc hiểu tác phẩm văn học nhằm nâng cao năng lực Ngữ văn cho học sinh trung học cơ sở, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số đặc biệt, tr.86-91.
[7] Hoàng Phê (Chủ biên), (2009), Từ điển Tiếng Việt, NXB Khoa học Xã hội, Hà Nội.
[8] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2013), Nghị quyết hội nghị lần thứ lần thứ tám, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[9] Quân ủy Trung ương, (ngày 20 tháng 12 năm 2022), Nghị quyết 1657-NQ/QUTW về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội trong tình hình mới, Hà Nội.
[10] Hoàng Trọng - Chu Nguyễn Mộng Ngọc, (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS - tập 2, NXB Hồng Đức.