[1] Trịnh Ngọc Toàn, (2015), Xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục theo phương thức giáo dục hòa nhập, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 8C, tr.37-44
[2] Trịnh Ngọc Toàn - Nguyễn Thị Hoàng Yến, (2017), Văn hóa nhà trường trong bối cảnh toàn cầu hóa, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 1, tr.154-161.
[3] Schein E, H, (2004), Organizational Culture and Leadership, Wiley
[4] Greert Hofstede, (1991), Cultures & Organisations: Software of the Mind, www.onlinelibrary.wiley.com.
[5] Trần Ngọc Thêm, (2001), Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam, NXB Thành phố Hồ Chí Minh.
[6] Kent D, Peterson&Terrence E, Deal, (1998), How Leaders Influence the Culture of Schools, Realizing a Positive School Climate, Vol 56, Number 1.
[7] Nguyễn Minh, (2009), Bàn về văn hóa học đường Việt Nam hiện đại, Kỉ yếu Hội thảo Văn hóa học đường - Lí luận và thực tiễn, Hội Khoa học tâm lí - Giáo dục Việt Nam
[8] Frank Gonzales, (1978), Ice Berg Graphic Organizer”, Mexican American Culture in the Bilingual Education Classroom, Unpublished doctoral dissertation, The University of Texas at Austin.
[9] Edgar Schein, (2004), Organisation Culture and Leaderships, Jossey Bass.
[10] Lê Hiển Dương, (2009), Định hướng xây dựng và phát triển văn hóa trường đại học trong thời kì hội nhập, Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Văn hóa học đường - Lí luận và thực tiễn”, Hội Khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam, Hà Nội, tr 88- 94.
[11] Thái Duy Tuyên, (2009), Tìm hiểu tư tưởng văn hóa học đường của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Văn hóa học đường - Lí luận và thực tiễn”, Hội khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[12] Nguyễn Tiến Hùng, (2008), Lí luận phát triển văn hóa nhà trường phổ thông, Đề tài cấp Bộ, mã số: B2008-37- 56.