[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn, Hà Nội.
[2] Trương Thanh Tòng, (01/2021), Thiết kế hồ sơ học tập trong dạy học môn Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực học sinh, HNUE Journal of Educational Sciences, số 1, tr. 37-45.
[3] Paulson, F.L., Paulson, P.R., & Meyer, C.A, (2/1991), What Makes A Portfolio A Portfolio?, Educational leadership, No. 5, pp. 60-63.
[4] Nguyễn Công Khanh, (2019), Giáo trình kiểm tra đánh giá trong giáo dục, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[5] Nguyễn Trọng Hoàn, (7/2016), Hoạt động học tập môn Ngữ văn trong dạy học định hướng năng lực, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 85, tr. 84-92
[6] Tompkins, S.L. (12/1997), How Does a Reader Make a Poem Meaningful? Reader-Response Theory and the Poetry Portfolio, Teaching English in the Two-Year College, No. 4, pp. 317-325.
[7] Nguyễn Thành Ngọc Bảo, (3/2014), Bước đầu tìm hiểu khái niệm “Đánh giá theo năng lực” và đề xuất một số hình thức đánh giá năng lực Ngữ văn của học sinh, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 56, tr. 157-165.
[8] Lam, R. (10/ 2018), Understanding Assessment as Learning in Writing Classrooms: The Case of Portfolio Assessment, Iranian Journal of Language Teaching Research, No. 3, pp.19-36
[9] Tierney, R.J., Carter, M.A. & Desai, L.E. (1991), Portfolio Assessment in the Reading-Writing Classroom, Norwood: Christopher-Gordon Publishers
[10] Buckner, A.E, (2009), Notebook Connections: Strategies for the Reader’s Notebook, Portland: Stenhouse Publishers.
[11] Fautus, I.C. & Pinnell, G.S, (2011), Reader’s Notebook: Advanced, Heinemann.