[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể, Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Lịch sử (cấp Trung học phổ thông), Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[3] Robert J. Marzano - Debra J. Pickering - Jane E. Pollock, (2011), Các phương pháp dạy học hiệu quả, NXB Giáo dục Việt Nam (Người dịch: Nguyễn Hồng Vân).
[4] Đặng Thị Phương, (2020), Thiết kế bài học lịch sử theo hướng phát triển cho học sinh trung học cơ sở, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số Đặc biệt, năm thứ 16.
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2007), Những vấn đề chung về đổi mới giáo dục trung học cơ sở môn Lịch sử, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6] Trần Thị Thanh Thủy (chủ biên), (2016), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.