Xu thế trang bị và sử dụng thực tế ảo trong nhà trường phổ thông ở một số quốc gia

Xu thế trang bị và sử dụng thực tế ảo trong nhà trường phổ thông ở một số quốc gia

Nguyễn Thị Quỳnh Ngoan * ngoannt@vnies.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Đặng Thị Phương phuongdt@vnies.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba
Phan Thị Hương Giang giangph@vnies.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba
Vương Quốc Anh anhvq@vnies.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba
Tóm tắt: 
Bài viết tập trung vào việc nghiên cứu xu thế trang bị và sử dụng thực tế ảo trong trường phổ thông ở một số quốc gia như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Mĩ, Cộng hoà Liên bang Đức, Vương quốc Anh, Ecuador, Pakistan. Trên cơ sở đó, bài viết đúc kết một số kinh nghiệm về trang bị và sử dụng thực tế ảo cho Việt Nam. Bài viết là tài liệu tham khảo hữu ích đối với việc đề xuất trang bị và sử dụng thực tế ảo ở trường phổ thông hiện nay nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, góp phần đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông mới.
Từ khóa: 
: Virtual reality
equipping virtual reality
using virtual reality.
Tham khảo: 

[1] Mi Young An, Kyung A Ko, and Eun Ju Kang, (2020), Problems and Directions of Development through Analysis of Virtual Reality-Based Education in Korea, International Journal of Information and Education Technology, Vol. 10, No. 8

[2] Priyankar Bhunia, (2017), Singapore identifies four frontier technology focus areas for digital economy, Retrieved from https://www.opengovasia.com/ singapore-identifies-four-frontier-technology-focusareas-for-digital-economy/.

[3] Nguyễn Nhâm, (2020), Công nghệ thực tế ảo, Retrieved from http://tapchi.vdi.org.vn/article/1825/cong-nghethuc-te-ao

[4] Samsung Newsroom Viet Nam, (2017), Khảo sát giáo viên về tiềm năng của thực tế ảo trong giáo dục, Retrieved from https://news.samsung.com/vn/khao-satcho-thay-giao-vien-cong-nhan-tiem-na....

[5] Quang Tuan Le, Akeem Pedro, Chung Rok Lim, Hee Taek Park, Chan Sik Park and Hong Ki Kim, (2015), A Framework for Using Mobile Based Virtual Reality and Augmented Reality for Experiential Construction Safety Education, International Journal of Engineering Education, Vol. 31, No. 3, pp. 713–725.

[6] Dorota Kami´nska, Tomasz Sapi´nski, Sławomir Wiak, Toomas Tikk, Rain Eric Haamer, Egils Avots, Ahmed Helmi, Cagri Ozcinar and Gholamreza Anbarjafari, (2019), Virtual Reality and Its Applications in Education: Survey, Information 10, 318.

[7] Athirah Syamimi - Yiwei Gong - Ryan Liew, (2020), VR industrial applications―A Singapore perspective, Virtual Reality & Intelligent Hardware Vol 2 Issue 5.

[8] Brown, A., & Green, T, (2016), Virtual reality: Lowcost tools and resources for the classroom, TechTrends.

[9] Edita Bezegová, (2017), Virtual reality and ít potential for Europe, Ecorys.

[10] Heng Luo, (2021), Virtual reality in K-12 and higher education: A systematic review of the literature from 2000 to 2019, Journal of Computer Assisted Learning.

Bài viết cùng số