Thực trạng trường chuyên biệt dành cho người khuyết tật và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển giáo dục hòa nhập

Thực trạng trường chuyên biệt dành cho người khuyết tật và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển giáo dục hòa nhập

Lê Văn Tạc taclv@vnies.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết nêu bức tranh về thực trạng đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên về trình độ đào tạo, năng lực hỗ trợ, giáo dục; độ tuổi, tỉ lệ người khuyết tật các dạng được hỗ trợ, giáo dục tại cơ sở và trường hòa nhập, cơ sở vật chất của 11 trung tâm và 14 trường chuyên biệt đại diện các vùng miền ở Việt Nam.
Từ khóa: 
: Special education
inclusive education
People with disabilities
support centers for the development of inclusive education.
Tham khảo: 

[1] Vũ Cao Đàm, (1999&2005), Phương pháp luận nghiên cứu khoa học, NXB Khoa học và Kĩ thuật.

[2] Ary, D. - Jacobs, L - Sorensen, C. - Razavieh, A, (2010), Introduction to research in education (8th edition), Wadsworth, Cengage Learning

[3] Nguyễn Minh Hà, (2011), Phương pháp chọn mẫu, NXB Đại học mở, Thành phố Hồ Chí Minh

[4] Nguyễn Thị Tuyết Mai, Nguyễn Vũ Hùng, (2015), Phương pháp điều tra khảo sát: Nguyên lí và thực tiễn, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân.

[5] Hoàng Văn Minh và cộng sự, (2020), Phương pháp chọn mẫu và tính toán cỡ mẫu trong nghiên cứu khoa học sức khoẻ, NXB Đại học Y tế công cộng, Mạng lưới Nghiên cứu sức khỏe Việt Nam.

[6] Kothari, C.R., (2004), Research Methodology: Methods and Techniques, New Age International (p) Ltd.

Bài viết cùng số