[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
[2] Phạm Kiều Anh, (02/2013), Một số dạng bài tập rèn luyện thao tác lập luận trong làm văn nghị luận (Chương trình Ngữ văn 11), Tạp chí Giáo dục, số 304, kì 2.
[3] Đỗ Ngọc Thống (chủ biên), (2019), Dạy học phát triển năng lực môn Ngữ văn Trung học cơ sở, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội, tr.218-219.
[4] Lê Văn Bổn, (10/2019), Xây dựng bài tập rèn kĩ năng viết mở bài và kết bài văn nghị luận cho học sinh trung học cơ sở, Tạp chí Giáo dục, số 463, kì 1.
[5] Nguyễn Minh Thuyết (Tổng chủ biên) - Đỗ Ngọc Thống (Chủ biên), (2021), Ngữ văn 6, Tập hai, NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
[7] Lê Thị Phượng - Thiều Thị Duyên, (4/2015), Xây dựng đáp án mở cho đề văn nghị luận ở trung học cơ sở, Tạp chí Giáo dục, số 356, kì 2.
[8] Nguyễn Minh Thuyết (Tổng chủ biên) - Đỗ Ngọc Thống (Chủ biên), (2021), Ngữ văn 6, Tập một, NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.