Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa sự thoả mãn các nhu cầu trong công việc và động lực làm việc của giáo viên Tiểu học; Thông qua bảng câu hỏi tự thuật Self-Report, nhóm tác giả khảo sát lấy ý kiến của 91 giáo viên của các trường tiểu học thuộc 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An để tìm hiểu thực trạng động lực làm việc, mức độ thoả mãn các nhu cầu trong công việc và mối quan hệ giữa các yếu tố trên. Bài viết cũng thảo luận những kết quả nghiên cứu và đề xuất hàm ý quản trị nhằm nâng cao động lực làm việc của cán bộ, giáo viên tiểu học.
[1] Arman, F, (2009), Employees motivation at Areco India manufacturing private Limited, The M.B.A, Degree Course of Bangalore University.
[2] Carr, G, (2005), Investigating the motivation of Retail [7] Managers at a Retail Organization in the Western Cape, Mini - thesis submitted in partial fulfillment of the requirements for the degree of Magister Commercii, University of the Western Cape, Horizons, 30, 58-65.
[3] Martina Laskova, (2007), Motivation of human potential: theory and practice (monograph), Vilnius.
[4] Arnold - J.a Kol, (2007), Psychologie práce pro manažery a personalisty, Brno. Computer Press.
[5] Nguyễn Thị Phương Thảo - Nguyễn Văn Dũng, (6/2018), Tạo động lực làm việc thông qua biện pháp đào tạo, bồi dưỡng cho viên chức Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, tr.68-71.
[6] Chami, R. and Fullenkamp, C., (2002), Social Trust and Efficiency. Journal of Banking & Finance, 26, 1785- 1809.
[7] Andrew J. Elliot - Carol S. Dweck - David S.Yeager, (2017), Handbook of competence and motivation: theory and application, New York, London: The Guilford Press, p.738.
[8] Kovach, K.S, (1987), What motivates employees? Workers and supervisors give different answers, Bussiness.
[9] Bùi Thị Minh Thu - Lê Nguyễn Đoan KhôI, (2014), Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên trực tiếp sản xuất ở Tổng Công ti lắp máy Việt Nam Lilama, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, số 35, tr.66-78.