[1] Nguyễn Bá Kim, (2006), Phương pháp dạy học môn Toán, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông.
[3] Viện Ngôn ngữ, (1997), Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng, Hà Nội.
[4] Sipser, M., (1996), Introduction to the Theory of Computation ACM Sigact News, 27(1), 27-29.
[5] Nguyễn Hồng Ngự - Phan Bá Lê Hiền, (2018), Bồi dưỡng giáo viên Toán trường trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực tính toán thông qua các tình huống thực tiễn, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt.
[6] guyễn Tiến Trung, (2020), Giáo dục Toán thực (Realistic mathematics education): Một số nguyên cứu lí luận và gợi ý cho việc nghiên cứu phát triển Chương trình Giáo dục Toán học ở Việt Nam, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[7] OECD, (2009), Assessment Framework: Competencies in reading, mathematics and science, presented at the PISA 2009.
[8] Polya G, (1975), Giải một bài toán như thế nào?, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[9] Nguyễn Danh Nam, (2020), Một số vấn đề về giáo dục Toán học gắn với thực tiễn, Tạp chí Giáo dục, số 487.
[10] Hà Huy Khoái (Chủ biên), (2022), Sách giáo khoa Toán lớp 10 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống), NXB Giáo dục Việt Nam.
[11] Đỗ Đức Thái (Chủ biên), Sách giáo khoa Toán 10, tập 2 (Bộ sách Cánh diều), NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội