[1] Nguyễn Thị Liên (Chủ biên) - Nguyễn Thị Hằng - Tưởng Duy Hải - Đào Thị Ngọc Minh, (2016), Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội
[2] Đinh Thị Kim Thoa, (2014), Xây dựng chương trình hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình giáo dục phổ thông mới, Kỉ yếu Hội thảo quốc tế “Phát triển năng lực người học trong bối cảnh hiện nay”, Học viện Quản lí Giáo dục
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT).
[4] Kolb, D. A. (2014), Experiential learning: Experience as the source of learning and development. FT press.
[5] Weinert, F. E, (2001), Concept of competence: A conceptual clarification. In D. S. Rychen & L. H. Salganik (Eds.), Defining and selecting key competencies, pp.45–65, Hogrefe & Huber Publishers.
[6] Tremblay, D, (2002), The Competency-Based Approach: Helping learners become autonomous, Adult Education-A Lifelong Journey.
[7] Rychen, D. S., & Salganik, L. H, (2002), Definition and Selection of Competencies (DESECO): theoretical and conceptual foundations, Strategy paper, Neuchatel, Switzerland: Swiss Federal Statistical Office.
[8] Phạm Minh Hạc, (2002), Tuyển tập tâm lí học, NXB Giáo dục.
[9] Đặng Thành Hưng, (2012), Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực, Tạp chí Quản lí Giáo dục, số 43
[10] Hoàng Hòa Bình, (2016), Năng lực và ứng dụng kết quả nghiên cứu năng lực vào xây dựng chương trình môn học, đổi mới mô hình sách giáo khoa, đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 131.