FACTORS INFLUENCING THE TEACHING COMPETENCE DEVELOPMENT FOR PRACTICING TEACHERS IN VOCATIONAL COLLEGES IN THE CURRENT CONTEXT

FACTORS INFLUENCING THE TEACHING COMPETENCE DEVELOPMENT FOR PRACTICING TEACHERS IN VOCATIONAL COLLEGES IN THE CURRENT CONTEXT

NGUYEN TRONG SON trongsonbdv@yahoo.com Can Tho Vocational College
Summary: 
Vocational trainers, especially practicing ones, play an important role in the training of human resources in sufficient quantity while ensuring the quality of vocational training in the vocational education system. Therefore, the practicing teacher needs to have sufficient professional capacity; Vocationally pedagogical capacity to ensure the quality of output in vocational training institutions in general and vocational training colleges in particular. The article deals with the requirements and factors that influence the development of the teaching competence for practicing teachers at vocational colleges.
Keywords: 
Practicing teachers
vocational training
competence
Teaching competence
practice
Refers: 

[1] Nguyễn Đăng Trụ, Tiếp cận kĩ thuật DACUM trong xây dựng mô hình hoạt động của giáo viên trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, Tạp chí Khoa học Giáo dục số 3, năm 2005.

[2] Nguyễn Đức Trí, (2000), Báo cáo khoa học tổng kết đề tài Xây dựng mô hình đào tạo giáo viên kĩ thuật ở trình độ đại học cho các trường trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, Hà Nội.

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2010), Kỉ yếu hội thảo Nâng cao năng lực đào tạo giáo viên kĩ thuật tại các trường, khoa sư phạm kĩ thuật đáp ứng nhu cầu xã hội, Hà Nội.

[4] Trần Khánh Đức, (2013), Nâng cao năng lực giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho giảng viên, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

[5] Trần Bá Hoành, (2006), Vấn đề giáo viên - những nghiên cứu lí luận và thực tiễn, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

[6] Phan Văn Nhân, (2009), Giáo dục Nghề nghiệp trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

[7] Quốc hội, (2014), Luật Giáo dục nghề nghiệp, được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 27 tháng 11 năm 2014, Hà Nội.

[8] Phan Chính Thức, Nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên dạy nghề, Tạp chí Khoa học Dạy nghề, số 14, năm 2014.

[9] Ban Tuyên giáo Trung ương, (2016), Các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, NXB Chính trị Quốc gia.

[10] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2007), Tài liệu hội thảo Tiếp tục nâng cao năng lực đổi mới phương pháp dạy học cho giáo viên các trường đại học, cao đẳng sư phạm, Hà Nội

Articles in Issue