[1] Nguyễn Đăng Trụ, Tiếp cận kĩ thuật DACUM trong xây dựng mô hình hoạt động của giáo viên trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, Tạp chí Khoa học Giáo dục số 3, năm 2005.
[2] Nguyễn Đức Trí, (2000), Báo cáo khoa học tổng kết đề tài Xây dựng mô hình đào tạo giáo viên kĩ thuật ở trình độ đại học cho các trường trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, Hà Nội.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2010), Kỉ yếu hội thảo Nâng cao năng lực đào tạo giáo viên kĩ thuật tại các trường, khoa sư phạm kĩ thuật đáp ứng nhu cầu xã hội, Hà Nội.
[4] Trần Khánh Đức, (2013), Nâng cao năng lực giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho giảng viên, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.
[5] Trần Bá Hoành, (2006), Vấn đề giáo viên - những nghiên cứu lí luận và thực tiễn, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[6] Phan Văn Nhân, (2009), Giáo dục Nghề nghiệp trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[7] Quốc hội, (2014), Luật Giáo dục nghề nghiệp, được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 27 tháng 11 năm 2014, Hà Nội.
[8] Phan Chính Thức, Nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên dạy nghề, Tạp chí Khoa học Dạy nghề, số 14, năm 2014.
[9] Ban Tuyên giáo Trung ương, (2016), Các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, NXB Chính trị Quốc gia.
[10] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2007), Tài liệu hội thảo Tiếp tục nâng cao năng lực đổi mới phương pháp dạy học cho giáo viên các trường đại học, cao đẳng sư phạm, Hà Nội