[1] Allan C.Ornstein (Loyola University of Chicago St. John’ s University. Thomas J. Lasley, II University of Dayton), (1997), Các chiến lược để dạy học có hiệu quả, Tài liệu tham khảo nội bộ.
[2] Nguyễn Đăng Bằng (Chủ biên), (2001), Góp phần dạy tốt, học tốt môn Giáo dục công dân ở trường trung học phổ thông, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2008), Sách giáo khoa Giáo dục công dân 12, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2008), Sách giáo viên Giáo dục công dân 12, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5] Giáo dục học Đại cương, (2003), Tài liệu bồi dưỡng dùng cho các lớp giáo dục học đại học và nghiệp vụ sư phạm đại học, Hà Nội
[6] Đặng Vũ Hoạt, (2002), Giáo trình xêmina về Lí luận dạy học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (Lưu hành nội bộ).
[7] Trần Bá Hoành, (2007), Đổi mới phương pháp dạy học, chương trình và sách giáo khoa, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[8] Nguyễn Kỳ, Biến quá trình dạy học thành quá trình tự học, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, số 3, năm 1996.