ENHANCING SCIENTIFIC RESEARCH COMPETENCE FOR LECTURERS AT PEDAGOGICAL UNIVERSITIES

ENHANCING SCIENTIFIC RESEARCH COMPETENCE FOR LECTURERS AT PEDAGOGICAL UNIVERSITIES

TRUONG XUAN CU truongxuancu@yahoo.com Northwest Steering Committee
Summary: 
The article deals with scientific research competences of lecturers at pedagogical universities. The results obtained by surveying 196 lecturers from several pedagogy-included universities indicates that scientific research competences acquired by majority of lecturers were not high enough in both terms of scientific research as well as of application of research findings into practice. Thus, it is needed to realize solutions for enhancing scientific researching competences for lecturers at pedagogical universities towards standardization, meeting demands on scientific research and lecturer training
Keywords: 
enhance
competence
sientific research
lecturer
pedagogical university
Refers: 

[1] Trần Thị Mai An, (2016), Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên trường sư phạm nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, Kỉ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2010), Kỉ yếu hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ năm năm 2006-2010 và phương hướng phát triển giai đoạn 2011-2015.

[3] Đinh Quang Báo, (2016), Định hướng nghiên cứu khoa học sư phạm của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc tế Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

[4] Nguyễn Tuấn Lê, Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học hiện nay, Tạp chí Giáo dục, số 360, năm 2015.

[5] Phan Văn Nhân, Thực trạng nghiên cứu khoa học quản lí giáo dục, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 131, tháng 8, năm 2016

[6] Đinh Hồng Thái, Nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển khoa học giáo dục mầm non - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Tạp chí Giáo dục, số 369, năm 2016.

[7] Phạm Bích Thủy, (2016), Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc tế Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

Articles in Issue