[1] Bui Van Nghi, (2010), Connecting mathematics with real life, Journal of Science, Hanoi National Universty of Education, No. 1.
[2] Trần Vui, (2014), Giải quyết vấn đề thực tế trong dạy học Toán, NXB Đại học Huế
[3] Nguyễn Danh Nam, Năng lực mô hình hóa toán học của học sinh phổ thông, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 60(8), (2015), tr.44-52.
[4] Phan Văn Lý, (2013), Tăng cường các bài toán có nội dung thực tiễn trong dạy học phép tính vi phân, tích phân hàm nhiều biến số ở trường cao đẳng sư phạm, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol. 58, tr. 147 - 153.
[5] Nguyễn Thanh Tùng, (2015), Dạy học xác suất thống kê theo hướng vận dụng vào nghiệp vụ y tế cho sinh viên ngành y - dược, Luận án Tiến sĩ khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[6] Bùi Huy Ngọc, (2003), Tăng cường khai thác nội dung thực tế trong dạy học Số học và Đại số nhằm nâng cao năng lực vận dụng Toán học vào thực tiễn cho học sinh trung học cơ sở, Luận án Tiến sĩ giáo dục học, Trường Đại học Vinh.
[7] Nguyễn Bá Kim, (2014), Phương pháp dạy học môn Toán, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[8] Nguyễn Thị Phương Hoa (Chủ biên) - Vũ Hải Hà (Đồng chủ biên) - Nguyễn Thị Thu Hà - Trần Hoàng Anh - Vũ Thị Kim Chi - Vũ Bảo Châu, (2014), PISA và những vấn đề giáo dục Việt Nam, tập 1 - Những vấn đề chung về PISA, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.