[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (30/3/2021), Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT quy định về quản lí và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên, Hà Nội.
[2] UNESCO, (2020), Ứng phó với sự gián đoạn giáo dục do tình trạng đại dịch COVID-19, https://en.unesco.org/ covi19/educationresponse/
[3] Burgess, S, (2020), Chúng ta làm thế nào để giúp các nhóm học sinh học tập do tình trạng đại dịch COVID-19? VoxEU.org.
[4] Hanushek, E - L. Woessmann, (2020), Tác động đến kinh tế do sự mất mát trong học tập, NXB OECD, Paris, https://doi.org/10.1787/21908d74-e
[5] OECD, (2020), Giữ cho Internet luôn hoạt động trong thời kì khủng hoảng của đại dịch COVID-19, OECD Publishing, Paris.
[6] OECD, (2020), Học tập từ xa khi trường học đóng cửa: Học sinh và trường học chuẩn bị tốt như thế nào?, Thông tin chi tiết từ PISA, OECD Publishing, Paris
[7] Fleischer, H, (2012), Hiểu biết hiện tại của chúng ta về các dự án máy tính một-một, http://dx.doi.org/10.1016/j. edurev.2011.11.004
[8] Peterson, A. và cộng sự, (2018), Tìm hiểu phương pháp sư phạm đổi mới: Các chủ đề chính để phân tích các phương pháp tiếp cận mới đối với việc dạy và học, OECD, số 172, OECD Publishing, Paris, https://doi. org/10.1787/9f843a6e-en
[9] OECD, (2019), Triển vọng kĩ năng của OECD 2019: Phát triển mạnh trong thế giới kĩ thuật số, OECD Publishing, Paris, https://dx.doi.org/10.1787/df80bc12-en
[10] Heckman, J. và cộng sự, (2014), Kĩ năng bồi dưỡng và đo lường: Cải thiện kĩ năng nhận thức và phi nhận thức để thúc đẩy thành công suốt đời, số 110, OECD Publishing, Paris, https://doi.org/10.1787/5jxsr7vr78f7-en
[11] https://kenh14.vn/phu-huynh-va-giao-vien-nang-caplevel-de-day-truc-tuyen-cho-hoc-sinh-2020031514370 5314.chn
[12] https://tuoitrethudo.com.vn/giao-vien-phu-huynhcung-hien-ke-hoc-truc-tuyen-hieu-qua-176432.html.
[13] https://vovgiaothong.vn/day-va-hoc-truc-tuyen-cantrach-nhiem-cao-cua-ca-nha-truong-va-phu-huyn