[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (05/5/2006). Chương trình Giáo dục phổ thông, Ban hành theo Quyết định Số 16/2006/ QĐ – BGDĐT.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (26/12/2018). Chương trình Giáo dục phổ thông, Ban hành theo Thông tư 32/2018/TT BGDĐT.
[3] Đỗ Đình Hoan. (4/2006). Nghiên cứu phát triển Chương trình Giáo dục phổ thông trong bối cảnh mới, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 7, tr.10 -15.
[4] Đỗ Ngọc Thống. (5/2011): Xây dựng chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng tiếp cận năng lực, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 68, tr.20-26.
[5] Lâm Quang Thiệp. (2010). Đo lường trong giáo dục, Lí thuyết và ứng dụng, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[6] Phạm Minh Hạc. (10/2005): 60 năm phát triển nền giáo dục Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục, tr.3 - 6.
[7] Phạm Minh Hạc. (11/2005): 60 năm phát triển nền giáo dục Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục, tr.1 - 6.
[8] Thủ tướng Chính phủ. (13/6/2012). Chiến lược Phát triển giáo dục 2011 - 2020, Ban hành theo Quyết định Số: 711/QĐ-TTg.
[9] Trần Đức Cường. (Chủ biên, 2017). Lịch Sử Việt Nam Tập 14: Lịch sử Việt Nam từ năm 1975 đến năm 1986 (tái bản lần thứ nhất), NXB Khoa học Xã hội.
[10] Trần Đức Cường. (Chủ biên, 2017). Lịch Sử Việt Nam Tập 15: Lịch sử Việt Nam từ năm 1986 đến năm 2000 (tái bản lần thứ nhất), NXB Khoa học Xã hội.
[11] Trần Kiều. (01/2017). Nhìn lại quá trình gần 60 năm phát triển chương trình giáo dục phổ thông, từ sau Cách mạnh Tháng 8, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 136, tr.1 - 5.
[12] Trần Thị Nhung. (2016). Giáo dục Việt Nam giai đoạn 1986 - 2000, Luận văn Thạc sĩ Lịch Sử, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
[13] Vũ Ngọc Hải. (7/2006). 20 năm đổi mới giáo dục Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 10, tr.1 - 4.