Thực trạng quản lí bồi dưỡng nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trung học phổ thông theo tiếp cận năng lực ở tỉnh Lào Cai

Thực trạng quản lí bồi dưỡng nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trung học phổ thông theo tiếp cận năng lực ở tỉnh Lào Cai

Đỗ Thanh Tùng thanhtung7373@gmail.com Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai Khối 4, Đường 30/4, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Việt Nam
Trần Đại Nghĩa trandainghia158@gmail.com Trường Đại học Đồng Tháp 783 Phạm Hữu Lầu, Phường 6, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam
Tóm tắt: 
Việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục học sinh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của giáo viên các trường trung học phổ thông. Để thực hiện được nhiệm vụ đó thì hoạt động nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng nhằm đáp ứng sự thay đổi trong việc dạy học, giáo dục, kiểm tra, đánh giá theo tiếp cận năng lực học sinh trung học phổ thông là rất cần thiết. Qua nghiên cứu lí luận và khảo sát thực trạng, bài báo làm rõ thực trạng công tác bồi dưỡng hoạt động nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng theo tiếp cận năng lực cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, từ đó đề ra biện pháp quản lí phù hợp với thực trạng bồi dưỡng cán bộ quản lí, giáo viên ở các trường trung học phổ thông tỉnh Lào Cai.
Từ khóa: 
quản lí
bồi dưỡng
nghiên cứu khoa học
sư phạm ứng dụng
trung học phổ thông
Tham khảo: 

[1] Trần Kiểm, (2012), Tiếp cận hiện đại trong quản lí giáo dục, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội

[2] Báo cáo phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2015 - 2020 tỉnh Lào Cai, (2020).

[3] Hồ Chí Minh, (2011), Toàn tập, tập 11, NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật, Hà Nội, tr.94, 95, 96.

[4] Brophy, J.E., and Good, T.L, (1986), Teacher behavior and student achievement, In M.C. Wittrock (Ed.), Handbook of research on teaching (3rd ed., pp 328- 375), New York: Macmillan.

[5] Krathwohl, D.R, (1998), Methods of educational and social science research: An inte-grated approach, New York: Longman.

[6] Lass, G.V., Cahen, L.S., Smith, M.L., and Filby, N.N, (1982), School class size: Research and policy, Beverly Hills, CA: Sage

[7] Levy, F., and Murnane, R.J, (2004), The new division of labor: How computers are creating the next job market, Princeton, NJ: Princeton University Press.

[8] National Research Council, (2007a), Taking science to school: Learning and teaching science in grades K-8, Washington, DC: The National Academies Press

[9] Yael Friedler & Pinchas Tamir, (2010), Teaching basic concepts of scientific research to high school students, p.263-269, Publishedonline: 13 Dec 2010, https://doi.or g/10.1080/00219266.1986.9654837

Bài viết cùng số