[1] Nhiều tác giả, (1986), Từ điển Triết học, NXB Tiến bộ Mát-xcơ-va, tr.379 (bản dịch NXB Sự thật).
[2] Nguyễn Quang Uẩn - Trần Trọng Thủy, (2002), Tâm lí học đại cương, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội
[3] Bernd Meier - Nguyễn Văn Cường, (2009), Lí luận dạy học hiện đại (bài giảng Powerpont), Potsdam, Cộng hòa Liên bang Đức
[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT)
[5] Bùi Hiền (chủ biên), (2015), Từ điển Giáo dục học, NXB Khoa học và Kĩ thuật
[6] Thái Duy Tuyên, (2008), Phương pháp dạy học truyền thống và đổi mới, NXB Giáo dục, Hà Nội
[7] Nguyễn Cảnh Toàn, (1999), Luận bàn và kinh nghiệm về tự học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[8] V. A. Cruchetxki, (1981), Những cơ sở của tâm lí học sư phạm, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[9] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (ban hành kèm Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT).