[1] Nason L.J, (1994), Học thế nào cho tốt, NXB Thuận Hóa, Huế.
[2] Nguyễn Thị Út Sáu, (2013), Thích ứng với hoạt động học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên Đại học Thái Nguyên, Luận án Tiến sĩ tâm lí học, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam - Học viện Khoa học Xã hội, Hà Nội
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chương trình Giáo dục phổ thông 2018
[4] Nguyễn Quang Uẩn (chủ biên), (1999), Tâm lí học đại cương, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[5] Vũ Dũng, (2006), Giáo trình Tâm lí học quản lí, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[6] Vũ Dũng (chủ biên), (2008), Từ điển Tâm lí học, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam - Viện Tâm lí học, NXB Từ điển bách khoa, Hà Nội.
[7] Nguyễn Kế Hào, (1992), Học sinh tiểu học và nghề dạy học ở bậc Tiểu học, NXB Giáo dục, Hà Nội