THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG HỌC TÍCH CỰC CỦA HỌC VIÊN TRONG DẠY HỌC TIẾNG NGA

THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG HỌC TÍCH CỰC CỦA HỌC VIÊN TRONG DẠY HỌC TIẾNG NGA

Nguyễn Thị Thanh Bình binhdhnnqs@gmail.com Military Science Academy Lai Xa, Kim Chung, Hoai Duc, Hanoi, Vietnam
Tóm tắt: 
Phương pháp dạy học có ứng dụng công nghệ hiện đại đã và đang mang lại hiệu quả cao. Bài giảng điện tử với các hình ảnh, âm thanh sống động, thu hút được sự chú ý và hứng thú của học viên. Bài viết đề cập đến việc thiết kế bài giảng điện tử để tổ chức hoạt động học tích cực của học viên trong dạy học tiếng Nga. Mỗi hoạt động bao gồm 4 bước: 1) Giảng viên chuyển giao nhiệm vụ; 2) Học viên thực hiện nhiệm vụ; 3) Học viên báo cáo kết quả, thảo luận; 4) Giảng viên kết luận, nhận định kết quả và chuyển giao nhiệm vụ kế tiếp. Với việc sử dụng bài giảng điện tử được thiết kế, giảng viên và học viên có nhiều thời gian tương tác, học viên tiếp nhận kiến thức nhanh hơn, phát triển tốt các kĩ năng, giờ học trở nên sống động, đạt hiệu quả cao hơn.
Từ khóa: 
Bài giảng điện tử
hoạt động tích cực
dạy học tiếng Nga
giảng viên
học viên
Tham khảo: 

[1] Đại học Quốc gia Hà Nội. (2010). Hướng dẫn xây dựng dựng bài giảng điện tử ở Đại học Quốc gia Hà Nội. Số 1018 /ĐT

[2] Đinh Như Lê, Đỗ Thị Phương Thúy. (2023). Xây dựng quy trình thiết kế bài giảng trình chiếu Powerpoint cho đội ngũ giáo viên. https://www.quanlynhanuoc.vn

[3] Краснова Г.А. (2003). Технологии создания электронных обучающих средств,// Г.А. Краснова. - М. : МГИУ, - 223с

[4] Lê Hải. (2024). Hướng dẫn cách thiết kế bài giảng E-learning đúng và hiệu quả. https://www.nettop.vn.

[5] Nguyễn Thị Quyên. (2012). Một số bước cơ bản xây dựng bài giảng điện tử trong giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh. Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải, số 38, tr.91-95.

[6] Phạm Văn Sơn, Đào Thị Phương Thuý. (2011). Quy trình thiết kế bài giảng điện tử, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 68, tr.11-13.

[7] Trung tâm hỗ trợ giảng dạy. (2024). Các hoạt động học tích cực. https://cte.vnu.edu.vn

Bài viết cùng số