[1] Trần Kiều, (2003), Nghiên cứu xây dựng phương thức và một số bộ công cụ đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, Mã số B2003-49-45TĐ
[2] Hoàng Đức Nhuận - Lê Đức Phúc, (1996), Cơ sở lí luận của việc đánh giá chất lượng học tập của học sinh phổ thông, Chương trình Khoa học cấp Nhà nước KX -07- 08, Hà Nội.
[3] Lê Thu Hương, (2010), Nghiên cứu đánh giá Chương trình Giáo dục mầm non mới thí điểm, Mã số B2007- 37-34, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[4] Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, (24/12/2015), Điều lệ trường mầm non ban hành kèm theo Quyết định số: 04/VBHN-BGDĐT.
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2009), Chương trình Giáo dục mầm non, NXB Giáo dục Việt Nam.
[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2009), Chương trình Giáo dục mầm non (Ban hành kèm theo Thông tư 51/2020/ TT - BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020, Thông tư sửa đổi bổ sung một số nội dung của chương trình giáo dục mầm non ban hành kèm theo thông tư số 17/2009/ BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo đã được sửa đổi bổ sung bởi thông tư số 28/2016/ BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[7] Nguyễn Hữu Châu (chủ biên), (2008), Chất lượng giáo dục những vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Giáo dục, Hà Nội
[8] Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, (2006), Luật Bình đẳng giới - Điều 5
[9] Nguyễn Bá Minh (Chủ biên) - Hoàng Thị Dinh, (2019), Hướng dẫn đánh giá trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, NXB Giáo dục Việt Nam