SOLUTIONS TO IMPROVE THE POLICY PROCESS FOR ETHNIC MINORITY STUDENTS IN THE CURRENT CONTEXT IN VIETNAM

SOLUTIONS TO IMPROVE THE POLICY PROCESS FOR ETHNIC MINORITY STUDENTS IN THE CURRENT CONTEXT IN VIETNAM

DINH THI PHUONG LAN dinhthiphuonglan@gmail.com National Council of Ethnic Minorities
Summary: 
Policy on ethnic minority pupils has created motivation for children to study, actively integrate into the community, socio-economic life and is a tool to control and allocate resources in society, creates the right environment for equal access to education. Many policies were effective, appropriate and timely adjusted to the reality, contributed to improving the quality of education for ethnic minority students in Vietnam. The article was based on research results on policy process, assessments of some outcomes and challenges in implementing policy process for ethnic minority pupils. Then, a number of solutions were introduced to improve the policy process for ethnic minority students in our country in the current context.
Keywords: 
Policy
ethnic minority
students
Education
Refers: 

[1] Lê Chi Mai, (2001), Những vấn đề cơ bản về chính sách và quy trình chính sách, NXB Đại học Quốc gia, Thành phố Hồ Chí Minh.

[2] Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Luật số 44/2009/QH12 ngày 25 tháng 11 năm 2009 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, Hà Nội.

[3] . Đặng Bá Lãm - Phạm Thành Nghị, (1999), Chính sách và kế hoạch trong quản lí giáo dục, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[4] Chính phủ, Nghị định 116/2016/NĐ-CP ngày 18 tháng 07 năm 2016 quy định mức hỗ trợ học sinh trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, Hà Nội.

[5] Nguyễn Thị Thu Hằng - Nguyễn Văn Lê - Đặng Thị Thanh Huyền - Nguyễn Xuân Hải - Trịnh Thị Anh Hoa, (2015), Thực trạng tác động và giải pháp nâng cao hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục và đào tạo trên địa bàn Tây Bắc, Sách chuyên khảo, NXB Hồng Đức, Hà Nội.

[6] Bộ Tài chính - Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2008), Thông tư liên tịch số 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT ngày 29 tháng 05 năm 2009 về việc Hướng dẫn một số chế độ tài chính đối với học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú và các trường dự bị đại học dân tộc, Hà Nội.

[7] Quốc hội khóa XIV, Báo cáo số 08/BC- ĐGS ngày 12 tháng 10 năm 2017, Báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 - 2016.

[8] Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, (2014), Báo cáo 689/BC - HĐDT13 ngày 01 tháng 4 năm 2014 của Hội đồng Dân tộc về Kết quả khảo sát thực trạng giáo dục dân tộc cấp Trung học phổ thông, Hà Nội.

Articles in Issue