[1] Hà Văn Hải, (2017), Thực trạng quản lí công tác chủ nhiệm lớp ở trường trung học phổ thông tiểu vùng phía Nam Đồng bằng Sông Hồng trong bối cảnh đổi mới giáo dục, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 155 (kì 2 tháng 10), tr.111-113.
[2] Trần Thị Tuyết Oanh (chủ biên), Phạm Khắc Chương, Nguyễn Ngọc Bảo, (2005), Giáo trình Giáo dục học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[3] Nguyễn Việt Hùng, Hà Thế Truyền, (2013), Tăng cường năng lực làm công tác giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường trung học phổ thông: Dành cho giáo viên trung học phổ thông (Tài liệu bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên), NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[4] Đảng cộng sản Việt Nam, (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, Hà Nội.
[5] Hà Nhật Thăng (chủ biên), Nguyễn Dục Quang, Nguyễn Thị Kỷ, (2006), Công tác giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông (tái bản lần thứ 6), NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6] Nguyễn Thị Dung, (2008), Trí tuệ cảm xúc của giáo viên chủ nhiệm lớp trường trung học cơ sở, Luận án Tiến sĩ Tâm lí học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[7] Trần Châu Hoàn, (2011), Biện pháp quản lí công tác chủ nhiệm lớp của hiệu trưởng các trường trung học phổ thông huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng, Tạp chí Giáo dục, số 254 , tr 4-6;13.