[1] Lê Hải Yến, (2008), Dạy và học cách tư duy, NXB Đại học Sư phạm.
[2] Phan Trọng Ngọ - Dương Diệu Hoa - Nguyễn Lan Anh, (2001), Tâm lí học trí tuệ, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3] Hoàng Phê, (2002), Từ điển tiếng Việt, NXB Đà Nẵng
[4] F. E. Weinert, (2001), Khoa sư phạm tích hợp hay làm thế nào để phát triển các năng lực tích hợp ở nhà trường, NXB Giáo dục.
[5] Denyse Tremblay, (2002), Adult Education, a Lifelong Journey: The Competency-Based Approach “Helping Learners Become Autonomous”, Gouvernement du Quebec, Ministeres des Communications.
[6] Nguyễn Bá Kim - Vương Dương Minh - Tôn Thân, (1998), Khuyến khích một số hoạt động trí tuệ của học sinh qua môn Toán ở trường trung học cơ sở, NXB Giáo dục
[7] Mogens Niss, (2003), Mathematical competencies and the learning of mathematics: The danish KOM project, In Gagatsis, A., & Papastavridis, S. (eds.), 3rd Mediterranean Conference on Mathematical Education
[8] G. Polya, (1977), Toán học và những quy luận có lí (Quyển 1, tập 1), NXB Giáo dục.
[9] Nguyễn Ngọc Giang, (2011), Khám phá trong giải toán phổ thông bằng các phương pháp toán - tin, NXB Giáo dục Việt Nam.