[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể, Hà Nội.
[2] Trần Đình Sử, (2008), Dạy học Văn là dạy học sinh đọc hiểu văn bản, Thiết kế bài dạy Ngữ văn trung học phổ thông, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3] Nguyễn Trọng Hoàn, (2010), Hình thành năng lực đọc cho học sinh trong dạy học Ngữ văn, Thiết kế bài dạy Ngữ văn Trung học phổ thông, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4] Phạm Thị Thu Hiền, (2014), Luận án Tiến sĩ So sánh vấn đề đọc hiểu văn bản trong chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn của Việt Nam và một số nước trên thế giới, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[5] http://education.waikato.ac.nz/research/files/etpc/2006 v5n1art4.pdf (Towards a metalanguage for multiliteracies education: Describing the meaning- making resources of language-image interaction, Len Unsworth).
[6] Nguyễn Thị Hồng Nam - Dương Thị Hồng Hiếu, (2016), Giáo trình phương pháp dạy đọc văn bản, NXB Đại học Cần Thơ.
[7] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn, Hà Nội.