[1] Nguyễn Thị Mỹ Lộc - Đặng Quốc Bảo - Nguyễn Trọng Hậu - Nguyễn Quốc Chí, (2015), Quản lí giáo dục một số vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
[2] Quốc hội, (28/11/2014), Nghị quyết 88/2014/QH13 về Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn, Hà Nội.
[4] OECD, (2002), Definition and Selection of Competencies, DeSeCo, Theoretical and Conceptual Foundations, Strategy Paper. DEELSA/ED/CERI/CD (2009).
[5] Franz E Weinert, (2001), Concept of competence: A conceptual clarification
[6] Đỗ Tiến Sỹ, (9/2013), Quản lí đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 96.
[7] Trần Kiểm, (6/2009), Phương pháp luận đổi mới quản lí giáo dục, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 45
[8] Hammerness, K, (2011), Classroom management in the United States: A view from New York City, Teaching Education, 22(2), 151-167.
[9] Hồ Xuân Hồng, (8/2016), Xây dựng và vận hành hệ thống quản lí ở trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở theo tiếp cận mô hình CIPO, Tạp chí Quản lí Giáo dục. số 8, tr.19-26
[10] Phan Văn Kha, (2007), Quản lí nhà nước về giáo dục, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.