Thực trạng quản lí chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ ở các trường mầm non huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang

Thực trạng quản lí chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ ở các trường mầm non huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang

Nguyễn Thị Yên yennguyenlinh79@gmail.com Trường Mầm non Tam Di Xã Tam Di, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, Việt Nam
Hoàng Thị Thái hoangthithai79@gmail.com Trường Mầm non Tam Di Xã Tam Di, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, Việt Nam
Nguyễn Thị Tình* tinhsp2002@gmail.com Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Nghiên cứu này đánh giá toàn diện thực trạng quản lí chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ em tại các trường mầm non ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác nuôi dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Điều tra qua khảo sát, quan sát và phỏng vấn cho thấy những thách thức và cơ hội trong quản lí dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Mặc dù các nhà trường đã cố gắng cải thiện chất lượng bữa ăn và vệ sinh thực phẩm nhưng vẫn còn gặp một số khó khăn liên quan đến nguồn lực, cơ sở vật chất và năng lực của đội ngũ giáo viên, nhân viên cấp dưỡng. Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo nâng cao năng lực cho giáo viên và nhân viên cấp dưỡng cũng như cải thiện hệ thống giám sát chất lượng bữa ăn bán trú để đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ.
Từ khóa: 
Quản lí chất lượng bữa ăn bán trú
mầm non
Lục Nam
Bắc Giang
dinh dưỡng trẻ em
suy dinh dưỡng.
Tham khảo: 

[1] Phạm Thị Thúy Hằng, (2023), Các yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục kĩ năng cảm xúc xã hội cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi, Tạp chí Khoa học, số 1, tr.117-130.

[2] Lê Thị Mỹ Tách - Trần Viết Nhi, (2022), Thực trạng tích hợp giáo dục công nghệ cho trẻ mẫu giáo trên địa bàn thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Tạp chí Khoa học, số 4, tr.81-90.

[3] Nguyễn Thị Nga - Nguyễn Thị Thương Thương, (4/2022), Giáo dục cho trẻ mầm non làm quen với công nghệ - xu hướng thế giới và định hướng trong xây dựng chương trình giáo dục mầm non, Tạp chí Khoa học.

[4] Nguyễn Thị Kim Dung, (2006), Các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ của hiệu trưởng trường mầm non trọng điểm trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Luận văn Thạc sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

[5] Đinh Thị Thu Hương, (2016), Quản lí bồi dưỡng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ từ 3 tháng đến 24 tháng tuổi cho giáo viên nhà trẻ khối mầm non ngoài công lập, quận Hai Bà trưng, Hà Nội, Luận văn Thạc sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

[6] Triệu Thị Hằng, (2016), Quản lí hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại Trường Mầm non Hoa Hồng, quận Đống Đa, Hà Nội trong bối cảnh hiện nay, Luận văn Thạc sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Giáo dục.

[7] Ông Thị Hồng Phượng, (2016), Biện pháp quản lí hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc trẻ tại các trường mầm non huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng, Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học, Đại học Đà Nẵng.

Bài viết cùng số