[1] Allan Afuah, (2012), Quản trị quá trình đổi mới và sáng tạo (Nguyễn Hồng dịch), NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội
[2] Nguyễn Xuân Hòa, (2019), Phát triển năng lực cán bộ quản lí giáo dục Việt Nam đáp ứng yêu cầu Cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp chí Giáo dục, số 451.
[3] Nguyễn Như An - Phạm Đình Mạnh, (2020), Năng lực của chuyên viên trường đại học trong bối cảnh đổi mới quản lí giáo dục đại học, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Vinh, số 1B, tr.5-14.
[4] Nguyễn Quang Giao, (2012), Những vấn đề cơ bản trong đổi mới quản lí ở các trường đại học hiện nay, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 83.
[5] Nguyễn Thị Tình, (7/2016), Một số vấn đề lí luận về phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên, Tạp chí Giáo dục, số 7, kì 1.
[6] Viện Ngôn ngữ học (2003), Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng, trang 187.
[7] Phạm Minh Hạc, chủ biên (1998), Tâm lí học, NXB Giáo dục, Hà Nội, trang 334.
[8] Nguyễn Quang Uẩn (chủ biên), (2007), Tâm lí học đại cương, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, trang 178
[9] Phạm Đình Mạnh, (2021), Phát triển đội ngũ chuyên viên trường đại học theo tiếp cận vị trí việc làm, Luận án Tiến sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Vinh, tr.33- 40
[10] Phạm Đình Mạnh, (02/2021), Giải pháp phát triển đội ngũ chuyên viên trường đại học theo vị trí việc làm, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 38, tr.13-17.