Ứng dụng Blended learning trong giảng dạy Chủ nghĩa Xã hội khoa học ở Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Ứng dụng Blended learning trong giảng dạy Chủ nghĩa Xã hội khoa học ở Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Phùng Thanh Hoa pthoa@ictu.edu.vn Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên Đường Z115, Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam
Tóm tắt: 
Trước yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục, Blended learning là một trong những phương pháp chiếm ưu thế. Tuy nhiên, làm thế nào để áp dụng mô hình mang lại kết quả tốt nhất trong quá trình dạy và học là vấn đề cần được tìm hiểu cụ thể. Tác giả bài viết nêu lên thực tiễn quá trình dạy và học môn Chủ nghĩa xã hội khoa học tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên. Kết quả khảo sát cho thấy kết quả học tập học phần Chủ nghĩa xã hội khoa học khi sử dụng phương pháp học trực tiếp hoặc E-learning của sinh viên chưa thực sự hiệu quả. Qua đó, tác giả đề cập đến quá trình triển khai ứng dụng Blended learning của giảng viên bộ môn Lí luận Chính trị trong dạy học Chủ nghĩa xã hội khoa học tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông nhằm phát huy hiệu quả cao nhất trong quá trình dạy và học.
Từ khóa: 
Dạy học kết hợp
học trực tuyến
blended learning
giảng viên
sinh viên
Tham khảo: 

[1] Victoria L. Tinio, (2003), ICT in Education, United Nations Development Programme Bureau for Development Policy, New York.

[2] Laura Staley, R. V. Noord, B. Gutsche, B. Hillman, E. Kellison, D. Musselman, (2008), Blended learning guide Retrieved June.

[3] Vũ Thái Giang - Nguyễn Hoài Nam, (2019), Dạy học kết hợp - Một hình thức phù hợp với dạy học đại học ở Việt Nam thời đại kỉ nguyên số, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 64, tr.165-177.

[4] Trần Văn Hưng, (2019), Dạy học kết hợp (B-learning) dựa vào phong cách học tập cho sinh viên ngành Sư phạm Tin học, Luận án Tiến sĩ, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

[5] Thông tư số 12/2016/TT-BGDĐT Quy định ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, tổ chức đào tạo qua mạng.

Bài viết cùng số