Tiếp cận đa văn hóa trong Chương trình giáo dục tại các trường mầm non

Tiếp cận đa văn hóa trong Chương trình giáo dục tại các trường mầm non

Trần Thị Tâm Minh* Trường Đại học Sài Gòn 273 An Dương Vương, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Lý Kiều Hưng Trường Đại học Sài Gòn 273 An Dương Vương, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tóm tắt: 
Xây dựng Chương trình Giáo dục mầm non dựa trên tiếp cận đa văn hóa đòi hỏi việc tích hợp các quan điểm, nền văn hóa và kinh nghiệm đa dạng của các dân tộc địa phương vào nội dung và hoạt động giáo dục tại các cơ sở. Mục tiêu của tiếp cận đa văn hóa trong phát triển Chương trình Giáo dục mầm non là đảm bảo sự bình đẳng, công bằng trong việc giáo dục mọi trẻ em, đồng thời khuyến khích sự chấp nhận sự khác biệt và mục tiêu hóa tính đoàn kết trong tương lai. Bài viết tổng hợp và phân tích các tài liệu liên quan để trình bày một số vấn đề quan trọng trong quá trình phát triển Chương trình Giáo dục mầm non theo hướng tiếp cận đa văn hóa nhằm giúp cán bộ quản lí cũng như giáo viên mầm non tích hợp giáo dục đa văn hóa hiệu quả hơn.
Từ khóa: 
Phát triển Chương trình Giáo dục mầm non
đa văn hóa
giáo dục đa văn hóa
cán bộ quản lí
giáo viên.
Tham khảo: 
Tạp chí: 

Bài viết cùng số