Quản lí can thiệp sớm và giáo dục trẻ khuyết tật trong trường mầm non hòa nhập

Quản lí can thiệp sớm và giáo dục trẻ khuyết tật trong trường mầm non hòa nhập

Trần Thị Hoàng Yến* Trường Đại học Vinh 182 Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam
Nguyễn Thị Thu Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Biển Dương 74 Trần Quốc Toản, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết đã đề cập đến những vấn đề chung về quản lí can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật bậc học Mầm non. Tác giả bài viết đề xuất 6 biện pháp quản lí chất lượng can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật trí tuệ trong trường mầm non, bao gồm: 1) Nâng cao nhận thức, 2) Xây dựng mục tiêu và lập kế hoạch, 3) Tổ chức chỉ đạo thực hiện, 4) Đổi mới kiểm tra đánh giá, 5) Đào tạo nhân lực, 6) Xây dựng môi trường giáo dục phù hợp cho trẻ khuyết tật trí tuệ.
Từ khóa: 
quản lí
can thiệp sớm
trẻ khuyết tật trí tuệ
mầm non.
Tham khảo: 
Tạp chí: 

Bài viết cùng số