Tích hợp giáo dục hòa nhập trong Chương trình đào tạo ngành Giáo dục mầm non Trường Đại học Sài Gòn

Tích hợp giáo dục hòa nhập trong Chương trình đào tạo ngành Giáo dục mầm non Trường Đại học Sài Gòn

Trần Thị Tâm Minh Trường Đại học Sài Gòn 273 An Dương Vương, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Lê Thị Nga* Trường Đại học Sài Gòn 273 An Dương Vương, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tóm tắt: 
Theo khảo sát đánh giá Chương trình đào tạo ngành Giáo dục mầm non của Trường Đại học Sài Gòn giai đoạn 2020 - 2024 từ góc độ của giáo viên mầm non và nhà sử dụng lao động, nội dung về giáo dục hòa nhập cần được tăng cường vì số lượng trẻ hòa nhập tại các cơ sở giáo dục có xu hướng gia tăng, nhất là sau giai đoạn dịch bệnh. Đây thực sự là một nhu cầu bức thiết. Dựa trên điều kiện hiện có, kết hợp các kinh nghiệm về điều chỉnh chương trình đào tạo giáo viên mầm non, giáo dục hòa nhập, bài viết trình bày một số định hướng điều chỉnh, cập nhật chương trình đào tạo theo hướng tích hợp giáo dục hòa nhập nhằm đáp ứng phần nào nhu cầu thực tế.
Từ khóa: 
Tích hợp
giáo dục hoà nhập
Chương trình đào tạo
giáo dục mầm non.
Tham khảo: 
Tạp chí: 

Bài viết cùng số