Thực trạng quản lí đánh giá và phân loại giáo viên của hiệu trưởng tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Thực trạng quản lí đánh giá và phân loại giáo viên của hiệu trưởng tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Dương Minh Quang duongminhquang@hcmussh.edu.vn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh 10 -12 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Nguyễn Thành An thanhan.sna@gmail.com Trường Trung học phổ thông Phan Thanh Giản Khu phố 4, thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, Việt Nam
Tóm tắt: 
Đánh giá và phân loại giáo viên là một trong những nội dung quản lí của hiệu trưởng và quyết định đến hiệu quả công tác quản lí của hiệu trưởng. Bài viết tìm hiểu thực trạng công tác quản lí đánh giá và phân loại giáo viên của hiệu trưởng các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre theo tiếp cận bốn chức năng trong quản lí. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 123 giáo viên và phỏng vấn 05/123 giáo viên cơ hữu đang công tác tại các trường. Kết quả nghiên cứu cho thấy một số điểm mạnh, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong công tác quản lí, đánh giá và phân loại giáo viên của hiệu trưởng tại các trường này. Kết quả nghiên cứu là cơ sở thực tiễn giúp ban lãnh đạo nhà trường ban hành các chính sách, kế hoạch đánh giá và phân loại giáo viên chính xác, khoa học và hợp lí.
Từ khóa: 
Teacher evaluation and classification
management
high school
Tham khảo: 

[1] Quốc hội, (2019), Luật Giáo dục, Luật số: 43/2019/ QH14, ngày 14 tháng 6 năm 2019, có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2020, Hà Nội.

[2] Nguyễn Thành An, (2019), Đánh giá và phân loại giáo viên của hiệu trưởng các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, Luận văn Thạc sĩ Quản lí giáo dục học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

[3] Quốc hội, (2010), Luật Viên chức. Luật số: 58/2010/ QH12, có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2012, Hà Nội.

[4] Papakitsos, C. E., Foulidi, X., Vartelatou, S., & Karakiozis, K, (2017), The contribution of systems science to planning in local educational administration, European Journal of Education Studies, 3(3), pp.1-11.

Bài viết cùng số