Tóm tắt:
Vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy ở bậc Đại học, cao đẳng nói chung và ở từng môn học nói riêng đang là đòi hỏi cấp bách hiện nay để nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực cho xã hội. Phương pháp dạy học bằng tình huống là một hướng tiếp cận của đổi mới phương pháp dạy học. Đặc trưng chung của các môn học lí luận chính trị thường mang tính khái quát hoá, trừu tượng hoá. Việc vận dụng phương pháp dạy học bằng tình huống trong giảng dạy các môn lí luận chính trị sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và khả năng nhận thức của sinh viên về các vấn đề lí luận chính trị
Tham khảo:
[1] Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2016), Lí luận dạy học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[2] Đặng Vũ Hoạt - Hà Thị Đức, (2003), Lí luận dạy học ở đại học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[3] Nguyễn Văn Hộ, (2002), Lí luận dạy học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4] Nguyễn Thị Phương Hoa, (2010), Sử dụng phương pháp tình huống trong giảng dạy môn Giáo dục học tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đề tài cấp cơ sở
[5] Nguyễn Xuân Thức, (2013), Giáo trình Tâm lí học đại cương, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội
[6] Trương Tất Thắng - Vũ Thị Bích Ngọc, (2015), Một số giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy môn Chủ nghĩa Mác - Lênin ở các trường đại học hiện nay, Tạp chí Giáo dục lí luận, số 230, tr.106 -108.
Tạp chí: