Vận dụng phương pháp dạy học vi mô trong việc rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu

Vận dụng phương pháp dạy học vi mô trong việc rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu

Trần Thu Hiền hien.tranthu1979@gmail.com Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu 689 Cách Mạng Tháng Tám, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
Tóm tắt: 
Phương pháp dạy học vi mô là một trong những phương pháp dạy học tích cực, đưa người học tới vị trí trung tâm của quá trình dạy học. Dạy học vi mô cho phép sinh viên được thực hành từng kĩ năng riêng lẻ trong một bài học ngắn (trích đoạn bài học), trong một lớp học mini (vi mô), với sự quan sát ghi chép (ghi hình) và đóng góp ý kiến của các sinh viên khác trong nhóm và giảng viên. Phương pháp này rất thích hợp trong việc đào tạo ban đầu cho sinh viên Sư phạm nắm chắc từng kĩ năng riêng biệt, hình thành các năng lực bộ phận của nghề dạy học. Bài viết trình bày giải pháp “Vận dụng phương pháp dạy học vi mô trong việc rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu”
Từ khóa: 
Micro-teaching
teaching skills
students
Ba Ria - Vung Tau College of Education
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Lăng Bình (chủ biên) - Đỗ Hương Trà, (2017), Dạy và học tích cực - một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội

[2] Dự án Việt - Bỉ, (2003), Áp dụng dạy và học tích cực trong môn Tâm lí - Giáo dục học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội

[3] Phạm Thành Nghị, (2013), Tâm lí học giáo dục, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

[4] Phạm Trung Thanh (chủ biên) - Phạm Thị Lý, (2003), Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội

[5] Phạm Trung Thanh (chủ biên) - Phạm Thị Lý, (2007), Bài tập rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

Bài viết cùng số