[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể
[2] Nguyễn Minh Nguyệt, (2012), Giáo dục trải nghiệm di sản ở nhà trường phổ thông - Hướng tiếp cận mới trong giáo dục truyền thống, Tạp chí Giáo dục, số 297, tr.28-30
[3] Phạm Sỹ Nam, (2012), Tổ chức hoạt động học tập trải nghiệm của học sinh - Khâu then chốt trong tiến trình vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 78, tr.14-17.
[4] Nguyễn Minh Đức - Nguyễn Thị Nguyệt, (2017). Xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 146, tr.63 - 67
[5] Nguyễn Văn Hạnh, (2017), Học tập trải nghiệm: Một số lí thuyết học tập đóng vai trò trung tâm trong đào tạo theo năng lực, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, tập 14, số 1, tr.179 - 187.
[6] Phó Đức Hòa - Vũ Thị Lan Anh, (2024), Tổ chức hoạt động trải nghiệm ở tiểu học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[7] Lương Việt Thái, (2017), Một số vấn đề về phát triển chương trình giáo dục nhà trường, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 138, tr.12 -15
[8] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.
[9] Lưu Thu Thủy - Bùi Sỹ Tụng (đồng Tổng Chủ biên), Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 2, Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống