[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông (Thông tư 32/2018- TT- BGDĐT).
[2] Phạm Gia Đức - Phạm Đức Quang, (2002), Hoạt động hình học ở trường trung học cơ sở, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3] Yakov Perelman, (2018), Hình học vui, NXB Thế giới
[4] Johnston, M., Thomas, G., Ward, J, (2009), The development of students’ ability in strategyand knowledge, New Zealand Numeracy Development Projects, 49–57
[5] R. Faragher & R. I. Brown, (2005), Numeracy for adults with Down syndrome: it’s a matter of quality of life, Journal of Intellectual Disability Research.
[6] Ministry Education Malaysia, (2013), Mathematics curriculum specifications Form 5, Kuala Lumpur, Malaysia: Curriculum Development Division, Kementerian Pelajaran Malaysia.
[7] Acara, (2019), Program of reaserch: Key finding for four international comparative studies, www.acara.edu. au.
[8] https://hwb.gov.wales/curriculum-for-wales/ mathematics-and-numeracy/, truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2021.
[9] Cao Thị Hà - Đặng Xuân Cương - Nguyễn Thị Quốc Hòa, (7/2021), Năng lực tính toán trong chương trình giáo dục của một số quốc gia và xây dựng khung năng lực tính toán cho học sinh trung học cơ sở của Việt Nam, Tạp chí Giáo dục, số 506.
[10] https://highlandnumeracyblog.wordpress.com/nationalnumeracy-progression-..., Scotland, truy cập ngày 10 tháng 01 năm 2022.
[11] Trần Cường - Nguyễn Thùy Duyên (2018), Tìm hiểu lí thuyết giáo dục toán học gắn với thực tiễn và vận dụng xây dựng bài tập thực tiễn trong dạy học môn Toán, Tạp chí Giáo dục, tháng 5 năm 2018.
[12] World Economic Forum, (2015), The skills needed in the 21st century, http://widgets.weforum.org/nve-2015/ chapter1.html.