[1] OECD, (2019), PISA 2018 Assessment and Analytical Framework, PISA, OECD Publishing, Paris, https://doi. org/10.1787/b25efab8-en.
[2] Nguyễn Bá Kim, (2015), Phương pháp dạy học môn Toán, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[3] M. Niss, T. Højgaard (eds.), (2011), Competencies and Mathematical learning: Ideas and inspiration for the development of mathematics teaching and learning in Denmark, IMFUFA, Roskilde University, Denmark.
[4] Trần Kiều, (3/2014), Về mục tiêu môn Toán trong trường phổ thông Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 102, tr.1, 2, 11
[5] Đỗ Đức Thái (chủ biên) - Đỗ Tiến Đạt - Lê Tuấn Anh - Đỗ Đức Bình - Phạm Xuân Chung - Nguyễn Sơn Hà - Phạm Sỹ Nam - Vũ Phương Thúy, (2018), Dạy học phát triển năng lực môn Toán trung học cơ sở, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
[7] Hà Huy Khoái (Tổng chủ biên) - Nguyễn Huy Đoan (chủ biên) - Nguyễn Cao Cường - Trần Mạnh Cường - Doãn Minh Cường - Sĩ Đức Quang - Lưu Bá Thắng, (2021), Sách giáo viên Toán 6, NXB Giáo dục Việt Nam.
[8] Phan Trọng Ngọ, (2005), Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[9] Đặng Thị Thu Thuỷ (chủ biên) - Phạm Văn Nam - Hà Văn Quỳnh - Phan Đông Phương - Vương Thị Phương Hạnh, (2011), Phương tiện dạy học - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Giáo dục Việt Nam
[10] Bern Meier - Nguyễn Văn Cường, (2014), Lí luận dạy học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.