[1] Phùng Văn Bộ, (2001), Một số vấn đề về phương pháp giảng dạy và nghiên cứu triết học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[2] I.Ia.Lecnen, (1976), Dạy học nêu vấn đề, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3] Huỳnh Văn Sơn - Nguyễn Kim Hồng - Nguyễn Thị Diễm My, (2017), Phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh phổ thông, NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
[4] Nguyễn Văn Đệ - Nguyễn Thanh Hưng - Hoàng Thị Minh Phương, (2016), Giáo trình Lí luận dạy học đại học trong khoa học giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[5] Nguyễn Văn Đệ - Nguyễn Thanh Hưng - Hoàng Thị Minh Phương, (2016), Giáo trình Lí luận dạy học đại học trong khoa học giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội
[6] Huỳnh Văn Sơn - Nguyễn Kim Hồng - Nguyễn Thị Diễm My, (2017), Phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh phổ thông, NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[7] Nguyễn Văn Đệ - Nguyễn Thanh Hưng - Hoàng Thị Minh Phương, (2016), Giáo trình Lí luận dạy học đại học trong khoa học giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội
[8] Vân Thanh, (2019), Văn học Thiếu nhi Việt Nam một số vấn đề về tác phẩm và thể loại, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
[9] Đỗ Bình Trị, (1995), Phân tích tác phẩm văn học dân gian, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[10] Trần Đăng Xuyền, (2019), Tư tưởng và phong cách nhà văn - những vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội