[1] Nell K. Duke, V. Susan Bernett-Armistead, P. David Pearson, (2003), Reading & Writing Informational Text in the Primary Grades, Scholastic Inc, U.S.A.
[2] Michael R. Graves, Teaching Reading in the 21st century: Motivating All Learners (fifth edition), Pearson.
[3] Probst Robert E, (1988), Transactional Theory in the teaching of Literature, Journal of Reading, January
[4] Đỗ Ngọc Thống, (2013), Dạy học Ngữ văn trong nhà trường Việt Nam - hiện trạng, hướng phát triển và những vấn đề liên quan, Kỉ yếu Hội thảo Khoa học quốc gia về dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông Việt Nam, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[5] Nguyễn Lộc - Nguyễn Thị Lan Phương (đồng chủ biên) - Đặng Xuân Cương - Trịnh Thị Anh Hoa - Nguyễn Thị Hồng Vân, (2016), Phương pháp, kĩ thuật xây dựng chuẩn đánh giá năng lực đọc hiểu và năng lực giải quyết vấn đề, NXB Giáo dục Việt Nam.
[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2010), Dạy và học tích cực, một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, Dự án Việt Bỉ, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[7] Nguyễn Thị Hạnh (2017), Năng lực đọc trong môn Ngữ văn bậc phổ thông và cấp Tiểu học, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 137, tháng 02.
[8] Đỗ Ngọc Thống, (2011), Chương trình Ngữ văn trong nhà trường phổ thông Việt Nam, NXB Giáo dục Việt Nam
[9] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2011), Tài liệu tập huấn phát triển chuyên môn giáo viên trung học phổ thông môn Ngữ văn, Tài liệu lưu hành nội bộ.
[10] Tạp chí Văn học và Tuổi trẻ (2003), Hoạt động đọc - Steven Stahl và Jeanne S. Chall, số 5.
[11] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2011), Tài liệu tập huấn phát triển chuyên môn giáo viên trung học phổ thông môn Ngữ văn, Tài liệu lưu hành nội bộ.
[12] J. Rasmussen (2011), Nghiên cứu so sánh Chương trình Đan Mạch và Na Uy (với các môn tiếng Đan Mạch và tiếng Na Uy), In trong Kỉ yếu Hội thảo quốc gia về khoa học giáo dục Việt Nam, tập II (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Hải Phòng, tháng 02.