Thực trạng và giải pháp phát triển năng lực thực hành của học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội trình độ đại học tại Trường Sĩ quan Lục quân 2 hiện nay

Thực trạng và giải pháp phát triển năng lực thực hành của học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội trình độ đại học tại Trường Sĩ quan Lục quân 2 hiện nay

Trần Văn Dũng xc77vttl@gmail.com Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng 124 Ngô Quyền, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Trường Sĩ quan Lục quân 2 (Đại học Nguyễn Huệ) là một trung tâm đào tạo sĩ quan chỉ huy tham mưu binh chủng hợp thành, cấp phân đội bậc đại học. Do đặc thù về đối tượng và mục tiêu đào tạo nên yêu cầu về năng lực thực hành của học viên luôn được đề cao. Do vậy, để đáp ứng được mục tiêu yêu cầu đào tạo, việc phát triển năng lực thực hành của học viên là rất quan trọng. Đây được coi là một trong những nhân tố quyết định đến chất lượng giáo dục, đào tạo của nhà trường. Bài báo nhằm phân tích làm rõ một số vấn đề lí luận, thực tiễn và đề xuất một số giải pháp phát triển năng lực thực hành của học viên Trường Sĩ quan Lục quân 2 hiện nay.
Từ khóa: 
Solution
enhance
competence
the Army officer College No.2
Tham khảo: 

[1] Từ điển tiếng Việt, (2010), NXB Từ điển Bách khoa

[2] C.Mác, (1845), Luận cương về Phoiơ Bắc, C.Mác và Ph.Ăngghen, toàn tập, Tập 3, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 1995.

[3] Hồ Chí Minh, (1951), Bài nói chuyện tại Hội nghị công tác huấn luyện và học tập, Hồ Chí Minh toàn tập, Tập 6, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2011, tr.50

[4] Trường sĩ quan Lục quân 2, (2018), Báo cáo kết quả giáo dục đào tạo 10 năm từ năm 2008 đến 2018, Đồng Nai

[5] Trường sĩ quan Lục quân 2, (2017), Báo cáo kết quả khảo sát năng lực huấn luyện của đội ngũ cán bộ trung đội, đại đội tại Quân khu 5, 7, 9, Đồng Nai.

[6] Học viện Chính trị, (2013), Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong nhà trường quân đội hiện nay, NXB Quân đội Nhân dân, Hà Nội.

Bài viết cùng số