Hệ thống đánh giá năng lực đào tạo, huấn luyện Hàng hải Việt Nam

Hệ thống đánh giá năng lực đào tạo, huấn luyện Hàng hải Việt Nam

Nguyễn Đức Ca nguyenducca.21.05.2018@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Hoàng Thị Minh Anh anglesparis2001@yahoo.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Hệ thống đánh giá năng lực theo tiêu chuẩn quốc tế phải được quán triệt trong toàn thể các cán bộ, giáo viên, công nhân viên và sinh viên nhà trường. Hệ thống đánh giá năng lực đào tạo, huấn luyện Hàng hải nhất định phải có bộ phận chuyên trách dưới sự lãnh đạo trực tiếp của hiệu trưởng. Bộ phận này làm nhiệm vụ theo dõi việc triển khai hệ thống đánh giá, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các quy trình để từ đó đề ra các yêu cầu cải tiến. Định kì tổ chức tự đánh giá năng lực và chất lượng đào tạo, huấn luyện Hàng hải làm cơ sở để lãnh đạo nhà trường có những giải pháp phù hợp trong việc bố trí các nguồn lực sao cho hiệu quả hơn, nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện trong nhà trường. Bài viết đề cập đến các nội dung: Thực trạng hệ thống đánh giá năng lực đào tạo, huấn luyện Hàng hải hiện nay; Nguyên tắc đánh giá năng lực đào tạo, huấn luyện; Phương pháp đánh giá năng lực đào tạo, huấn luyện; Xây dựng hệ thống và một số kết luận về hệ thống đánh giá năng lực đào tạo, huấn luyện Hàng hải Việt Nam.
Từ khóa: 
The Vietnam National Institute of Educational Sciences 101 Tran Hung Dao
Hoan Kiem
Hanoi
Vietnam
Tham khảo: 

[1] Đặng Văn Uy, (2006), Nâng cao năng lực đào tạo Hàng hải các cấp tại Việt Nam, Đề tài nghiên cứu khoa học trọng điểm cấp Bộ, Hà Nội.

[2] Trần Khánh Đức, (2000), Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn bảo đảm chất lượng đào tạo đại học và trung học chuyên nghiệp, Hà Nội.

[3] Trần Khánh Đức, (2002), Sư phạm kĩ thuật, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[4] Trung tâm Kĩ thuật Tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng, (2000), Hướng dẫn áp dụng ISO trong dịch vụ hành chính, Thành phố Hồ Chí Minh.

[5] Trần Khánh Đức, (2004), Quản lí và kiểm định chất lượng đào tạo nhân lực, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[6] UNESCO PROAP, (2000), Kỉ yếu Hội thảo quốc tế về đảm bảo chất lượng đào tạo đại học, Đà Lạt.

Bài viết cùng số