Một số kết quả rà soát và phân tích Chương trình môn Nghệ thuật cấp Tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Một số kết quả rà soát và phân tích Chương trình môn Nghệ thuật cấp Tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Lê Anh Tuấn* tuanla@gesd.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Tạ Kim Chi chitk@gesd.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Hồ Thị Thu Hương huonght@gesd.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Chương trình giáo dục môn Nghệ thuật gồm Chương trình môn Âm nhạc và Chương trình môn Mĩ thuật được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2018 và triển khai trong các trường phổ thông trên toàn quốc. Quá trình triển khai Chương trình bao gồm việc biên soạn sách giáo khoa, xây dựng danh mục thiết bị dạy học, tổ chức hoạt động dạy học trong nhà trường và đánh giá kết quả học tập của học sinh,… Việc rà soát, phân tích về Chương trình môn Nghệ thuật cấp Tiểu học là cần thiết, nhằm xác định những ưu điểm chủ yếu và một số điểm chưa phù hợp để giúp các nhà trường và giáo viên hiểu biết sâu hơn về Chương trình, làm căn cứ cho việc triển khai cũng như phát triển Chương trình trong những giai đoạn tiếp theo.
Từ khóa: 
Rà soát
phân tích
Chương trình môn Nghệ thuật
Chương trình môn Âm nhạc
Chương trình môn Mĩ thuật
tiểu học.
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông, Chương trình tổng thể.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2017), Thông tư 14/2017/TT-BGDĐT, ban hành Quy định tiêu chuẩn, quy trình xây dựng, chỉnh sửa Chương trình Giáo dục phổ thông; tổ chức và hoạt động của Hội đồng Quốc gia thẩm định Chương trình Giáo dục phổ thông.

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông, Chương trình môn Mĩ thuật.

[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông.

[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông, Chương trình môn Âm nhạc

[6] Lê Anh Tuấn (Chủ biên) - Đỗ Thanh Hiên - Hồ Ngọc Khải, (2020), Hướng dẫn dạy học môn Nghệ thuật Tiểu học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 - Phần Âm nhạc, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội

Bài viết cùng số