Tóm tắt:
Giáo dục truyền thống gia đình dòng họ là mảng nội dung hết sức quan trọng cần được nghiên cứu và quan tâm nhiều hơn. Từ những cơ sở lí luận và cơ sở pháp lí về vấn đề này, bài báo nêu một số nội dung cơ bản của giáo dục truyền thống gia đình dòng họ tại Việt Nam, giúp các nhà quản lí xã hội, quản lí giáo dục và các bậc cha mẹ tham khảo để có thể đưa ra những biện pháp giáo dục thích hợp trong tình hình hiện nay. Bài báo gợi mở một số vấn đề thiết thực giúp mọi người, mọi gia đình nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của xây dựng gia đình văn hóa, cơ sở của xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Tham khảo:
[1] Trần Văn Giàu, (2011), Giá trị tinh thần truyền thống của dân tộc Việt Nam, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội
[2] Phan Kế Bính, (2017), Việt Nam phong tục, NXB Kim Đồng
[3] Hồ Chí Minh Toàn tập, (2011), tập 5, NXB Chính trị Quốc gia, tr.514
[4] Hồ Chí Minh Toàn tập, (2011), tập 5, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội, tr.120
[5] Võ Văn Lộc, (10/2019), Một hướng khai thác về giáo dục truyền thống dân tộc và gia đình dòng họ, Tạp chí Khoa học và Giáo dục Việt Nam, số 22.
[6] Viện Ngôn ngữ học, (2019), Từ điển Tiếng Việt, NXB Hồng Đức.
Tạp chí: