Hướng dẫn thực hiện tích hợp giáo dục cảm xúc và xã hội trong các nhà trường tiểu học ở Anh Quốc

Hướng dẫn thực hiện tích hợp giáo dục cảm xúc và xã hội trong các nhà trường tiểu học ở Anh Quốc

Bùi Diệu Quỳnh buidieuquynh2019@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Giáo dục năng lực cảm xúc xã hội là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra môi trường học đường tích cực. Bài viết tổng quan về một số khái niệm, kết quả nghiên cứu tác động của học tập cảm xúc xã hội đối với học sinh. Bên cạnh đó, thông tin tổng hợp về tài liệu Hướng dẫn tích hợp học tập cảm xúc và xã hội vào chương trình nhà trường tiểu học của nước Anh nhằm tìm hiểu cách thức thực hiện tích hợp học tập xã hội và cảm xúc (SEL) hướng tới mục tiêu nâng cao khả năng thành công của học sinh trong trường học, sự nghiệp và cuộc sống. Bài viết là gợi ý tham khảo cho các nhà nghiên cứu giáo dục muốn tìm hiểu về mô hình tích hợp học tập cảm xúc và xã hội trong Chương trình nhà trường.
Từ khóa: 
Social and emotional competencies
social and emotional learning
moral values
Tham khảo: 

[1] Trần Thị Tú Anh, Trịnh Thu Thúy, (2017), Phát triển năng lực cảm xúc cho học sinh lớp 3 thông qua dạy học môn tiếng Việt, Tạp chí Khoa học và Giáo dục. Số 04(44)/: p. tr. 72-8.

[2] Trần Thị Tú Anh, (2018), Phát triển năng lực cảm xúc - xã hội cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động dạy học. Báo cáo tổng kết đề tài cấp Bộ. Mã số: B2016-DHH-05

[3] Singaphore, B.G., Học tập cảm xúc và xã hội. p. https:// www.moe.gov.sg/education/programmes/social-andemotional-learning

[4] Matthew van Poortvliet (EEF), D.A.C.E., and Jean Gross CBE (SEAL Community, (2018). Improving social and emotional learning in primary schools

[5] Feinstein, L., Social and emotional learning, (2015), Skills for life and work. Early Intervention Foundation

[6] Durlak, J.A., et al.,(2011),The impact of enhancing students’ social and emotional learning: A meta analysis of school based universal interventions. Child development, 2011. 82(1): p. 405-432.

[7] Sklad, M., et al., (2012), Effectiveness of school based universal social, emotional, and behavioral programs: Do they enhance students’ development in the area of skill, behavior, and adjustment? Psychology in the Schools, 2012. 49(9): p. 892-909

[8] Elizabeth Mc Donnell, A.R., (2015), SELVET social and Emotional learning in Vocational Education and Training: An introduction. Technical Report.

Bài viết cùng số