Nhận thức của các lực lượng giáo dục về công tác dự báo số trẻ, số học sinh đến trường với công tác đảm bảo các điều kiện phát triển giáo dục

Nhận thức của các lực lượng giáo dục về công tác dự báo số trẻ, số học sinh đến trường với công tác đảm bảo các điều kiện phát triển giáo dục

Huỳnh Văn Sơn sonhv@hcm.edu.vn Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 280, An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết trình bày về kết quả đánh giá nhận thức của các lực lượng giáo dục (cán bộ quản lí, giáo viên, nhà nghiên cứu giáo dục) về kết quả dự báo số trẻ, số học sinh đến trường với công tác đảm bảo các điều kiện phát triển giáo dục tại Việt Nam. Khảo sát 6300 nhà quản lí và giáo viên các cấp, 150 giảng viên và nhà nghiên cứu giáo dục, 120 cán bộ quản lí các cấp, người nghiên cứu phát hiện nhiều minh chứng đáng quan tâm, kết quả phản ánh nhận thức của các lực lượng giáo dục về công tác dự báo số trẻ, số học sinh đến trường còn hạn chế. Do đó, khắc phục sự hạn chế về quan điểm là giải pháp cần thiết triển khai để đảm bảo các điều kiện phát triển giáo dục ở nước ta.
Từ khóa: 
Perception
education force
the forecast of the number of children and students attending to school
conditions of educational development
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, (Ban hành kèm theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).

[2] Chính phủ, (2012), Chiến lược Phát triển giáo dục 2011 – 2020, Ban hành kèm theo Quyết định số 711/QĐ-TTg, Hà Nội.

[3] Van, S. H., Minh, H. N. T., Vinh, K. N., Vinh, L. S., & Thien, V. G, (2019), Forecasting the results of students attending school in Vietnam by geographical area, International Journal of Education and Practice, 7(3), 274-285

[4] Singh, M. G, (2018), Educational guidance and counseling concept and its development strategies, Differences, 2(3).

[5] Zhang, F., & Wei, X, (2017), Current Status and Development Strategies of Ideological and Political Education on Cultivating Innovation & Enterprise Ability of University Students, Eurasia Journal of Mathematics, Science and Technology Education, 13(10), 6995-7001.

Bài viết cùng số