Hoạt động chữa bài theo cặp trong phát triển kĩ năng viết của sinh viên tiếng Anh không chuyên

Hoạt động chữa bài theo cặp trong phát triển kĩ năng viết của sinh viên tiếng Anh không chuyên

Trương Thị Minh toantrh@gmail.com Trường Đại học Vinh 182 Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam
Tóm tắt: 
Học tập theo nhóm và điển hình là hoạt động theo cặp trong việc chữa bài tập viết có nhiều ảnh hưởng tích cực đến việc tiếp thu kiến thức và phát triển năng lực ngoại ngữ ở người học. Bài báo phân tích những tác động tích cực và lưu ý những hạn chế cùng một vài gợi ý trong việc áp dụng phương pháp chữa bài viết này cho đối tượng là sinh viên năm thứ nhất hệ không chuyên tiếng Anh.
Từ khóa: 
Peer correction
advantages
limitations
writing performance
non-major English students
Tham khảo: 

[1] Brown, D. H, (2004), Language Assessment: Principles and Classroom Practices. NewYork Longman.

[2] Hughes, J - Stephenson, H - Dummet, P, (2018), Life, A2-B1, Student’s book, Vietnam Edition, National Geographic Learning.

[3] Ganji, M, (2009), Teacher-correction, Peer-correction and Self- correction: Their impacts on Iranian Students’IELTS Essay Writing Performance, The Journal of Asia TEFL, (6), 117-139.

[4] Gûlşah çinar Yastibaş - Ahmet Erdost Yastibaş, (2015), The effect of peer feedback on anxiety in Turkish EFL (English as a foreign language) students, Procedia - Social and Behavioral Sciences, 199, 530 - 538

[5] Larsen - Freeman, D, (2001), Techniques and Principles in Language Teaching, Oxford University Press.

[6] Lightbown, P. M - Spada, N, (2011), How languages are learned, Oxford University Press.

[7] Ur, P, (2009), A course in language teaching. Practice and theory, Cambridge Teacher Training and Development, Series Editors: Williams, M & Wright, T.

[8] Rhalmi, M, (2019), Input and output in second language acquisition, http://myenglishpages.com/blog/input-andoutput-in-second-language-acquis....

Bài viết cùng số